GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định

Email:  binhdinh-thso2thitranvancanh@edu.viettel.vn

Gmail: tieuhocthitranvancanh@gmail.com

Điện thoại: 0961192968

 Năm học 2020 - 2021 trường Tiểu học Thị Trấn Vân Canh được thành lập trên cơ sở sát nhập 2 trường Tiểu học số 1 thị trấn Vân Canh và trường Tiểu học số 2 thị trấn Vân Canh. Trường có truyền thống tốt đẹp từ nhiều năm qua. Học sinh trường Tiểu học Thị Trấn Vân Canh khi ngồi trên ghế nhà trường là học sinh giỏi, hiếu học, chăm chỉ, vâng lời thầy cô - Khi ra trường là những công dân tốt.

Thầy cô giáo trường trường Tiểu học Thị Trấn Vân Canh tận tuỵ, yêu nghề hết lòng thương yêu và chăm lo giáo dục học sinh. Nhiều thầy cô đã dâng hiến gần cả cuộc đời của mình cho sự nghiệp giáo dục, trở thành những thầy cô giáo dạy giỏi, là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

* Các phòng học đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thoáng mát đúng quy chuẩn, 2 Phòng Tiếng Anh được trang bị hiện đại có chương trình active primary tương tác với bảng thông minh hỗ trợ việc dạy và học hiệu quả. Nhà trường 2 phòng máy với 40 máy vi tính được nối mạng intenert và các thiết bị hỗ trợ tạo điều kiện cho việc học Tin học cũng như tham gia các sân chơi, các cuộc thi và khai thác dữ liệu điện tử.

+ Phòng thư viện: Đạt thư viện tiên tiến năm 2020, có đầy đủ sách, báo, truyện và các loại sách tham khảo, có hệ thống máy tính để khai thác, tra cứu thông tin phục vụ cho giảng dạy và học tập. Không gian thư viện trong phòng và ngoài trời thoảng mát, có các góc nghệ thuật, góc sáng tạo, góc đọc,... cho học sinh.

          Từ việc bài trí, sắp xếp, tận dụng tối đa CSVC nên nhà trường có kế hoạch chỉ đạo dạy học theo hướng mở, sát với thực tiễn và đáp ứng với việc dạy học phát triển phẩm chất, năng lực cho HS trong giai đoạn hội nhập.

* Chỉ đạo dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình.

Ngay đầu năm học nhà trường tích cực chỉ đạo giáo viên XD KH môn học, điều chỉnh ngữ liệu, hoạt động để lồng ghép tích hợp GDMT và GDKNS … tăng cường thời lượng thực hành, trải nghiệm thực tiễn/ giúp học sinh có kĩ năng sống tốt và biết tiết kiệm sử dụng năng lượng hiệu quả trong cuộc sống cũng như ứng phó với tình huống thực tiễn hiệu quả.

Giáo viên thực hiện nghiêm chỉnh việc đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đánh giá học sinh theo thông tư TT22 /2016 và Thông tư 27/2020  của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành qui định về đánh giá học sinh tiểu học. Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra kiểm soát góp ý rút kinh nghiệm giúp cho việc thực hiện được hiệu quả hơn.

          Đổi mới phương pháp dạy học:

Giáo viên đầu tư việc XD KH bài học, chú ý đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực như : Bàn tay nặn bột, mảnh ghép, CCM, GVI, Đảo ngược, PP làm việc theo nhóm, trò chơi học tập, phỏng vấn nhanh,giải quyết vấn đề, trực quan, đóng vai,… giúp cho tiết học sinh động, học sinh chủ động khám phá, tìm tòi. Khi lên lớp giáo viên khai thác và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy,  tích cực UDCNTT, khai thác ngữ liệu điện tử để: Gây hứng thú học tập cho HS; HS tự tìm hiểu, bộc lộ quan điểm ban đầu tự đặt câu hỏi và đề xuất phương án thí nghiệm, HS thực hành thí nghiệm nên nắm vững kiến thức.

Chú trọng đổi mới về phương pháp, hình thức dạy học, tăng cường giảng dạy Tiếng Anh, dạy môn Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh nhằm phát triển và hoàn thiện học sinh về Đức- Trí- Thể- Mỹ, đủ năng lực để hội nhập quốc tế. Học sinh sẽ được làm quen với phương pháp học tập của các nước tiên tiến, phát triển niềm say mê học tập, biết tôn trọng bản thân và người khác.

            Nhà trường chú trọng các biện pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày, 9 buổi/ tuần theo thời khoá biểu linh hoạt toàn trường từ khối 1-5. Tổ chức ra đề, coi, chấm bài kiểm tra định kỳ theo một quy trình chặt chẽ, phát huy được tính trung thực, không chạy theo thành tích, đánh giá đúng thực chất việc dạy và học, điều chỉnh phương pháp dạy học kịp thời, quan tâm học sinh Khó khăn trong học tâm, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.Giáo viên tạo mọi điều kiện để giúp học sinh hoàn thành bài tập và thuộc bài tại lớp; chấm bài và chữa bài cho học sinh mỗi ngày; thực hiện kiểm tra đánh giá học sinh đúng theo chuẩn kiến thức kỹ năng và bám sát các văn bản chỉ đạo điều chỉnh của Bộ giáo dục và Đào tạo. Nâng cao tiết sinh hoạt lớp, động viên khuyến khích, tuyên dương học sinh hằng ngày. Chủ động phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh khó khăn trong nhận thức để giúp đỡ. Xây dựng phong trào đôi bạn cùng tiens, đôi bạn học tập giúp nhau cùng tiến bộ.Ban giám hiệu tăng cường thăm lớp dự giờ. Giáo viên chủ nhiệm thực hiện cam kết chất lượng giáo dục và thực hiện bàn giao học sinh lớp dưới lên lớp trên. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhân lực, vật lực và trí lực bằng nhiều hình thức thu hút sự tham gia của PHHS trong mọi hoạt động.

* Hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Nhà trường xây dựng chương trình các tiết ngoài giờ lên lớp. Mỗi tháng đều có chủ điểm sinh hoạt phù hợp với sự kiện lịch sử đất nước và có nội dung hoạt động cụ thể. Chủ điểm từng tháng thống nhất từ khối 1-5

Nội dung sinh hoạt tìm hiểu truyền thống nhà trường, các  hoạt động văn hóa văn nghệ; làm thiệp chúc  mừng các ngày lễ; vệ sinh phòng dịch, GD quyền và bổn phận trẻ em; Luật ATGT, tìm hiểu những người con anh hùng của quê hương, tìm hiểu truyền thống văn hóa quê hương (ngày Tết cổ truyền, các trò chơi dân gian) trình bày kết quả sưu tầm về ca dao, tục ngữ và nét đẹp truyền thống quê hương; giáo dục giới tính, … các hoạt động đều được sân khấu hóa, mỗi tuần một câu chuyện hay, một việc làm tốt, tích cực thự hiện mô hình trao vòng tay yêu thương, làm tốt công tác thiện nguyện thu hút được sự tham gia của PHHS, các tổ chức XH và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của tập thể CB, GV, NV và HS.  

* Chất lượng giáo dục: Do áp dụng thời khóa biểu linh hoạt, tự chủ chương trình , tăng cường các dịch vụ nên chất lượng giáo dục hàng năm tiến bộ rõ nét

          Năm học 2022 – 2023, nhà trường XĐ các nhiệm vụ trọng tâm trong như sau:

1. Làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền; giáo dục chính trị, tư tưởng chú trọng đến giáo dục đạo đức lối sống và các kỹ năng mềm cho CB, GV, NV và HS; Thực hiện nghiêm túc kỷ cương, văn hóa trường học, hiệu quả công việc trong từng vị trí việc làm và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định dạy thêm, học thêm.

2. Nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhà trường, đẩy mạnh quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của CB, GV, NV. Bồi dưỡng chất lượng đội ngũ giáo viên để thực hiện triển khai có hiệu quả CTGDPT 2018 đối với lớp 1, 2 và chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình lớp 3.

3. Thực hiện tự chủ chương trình dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Tích cực đổi mới PPDH, gắn với đổi mới đánh giá HS theo thông tư 27;  Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo tính bền vững. Nâng cao tỉ lệ học sinh tham gia các sân chơi cấp quốc gia, khu vực và quốc tế; Đảm bảo chất lượng thực chất, nâng cao tỉ lệ học sinh trúng tuyển vào trường Lê Quý Đôn, Lý Tự Trọng.

4. Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số gắn với việc xây dựng thư viện điện tử; ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học.

5. Nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh, Tin học. Tự chủ chương trình môn Tin học theo hướng tăng cường các phần mềm, lập trình ứng dụng.

6. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học; Đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các hoạt động hội nhập quốc tế, hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo, hoạt động các câu lạc bộ, hoạt động mô hình của nhà trường.

7. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục tăng cường cơ sở vật chất,,... Duy trì và nâng cao chất lượng PCGDTH.

Kế thừa, phát huy những truyền thống đã đạt được trong những năm qua, với sự quyết tâm đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo trường Tiểu học Thị Trấn Vân Canh sẽ thành công hơn nữa, tạo ra một trang mới trong sự nghiệp  giáo dục, bồi dưỡng, ươm nguồn tài năng cho thế hệ trẻ để tiếp tục tô thắm thêm những trang vàng truyền thống của nhà trường.

 

Ban giám hiệu Trường Tiểu Học Thị Trấn Vân Canh